Custom Search

วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ไอซ์ เอจ 2 เจาะยุคน้ำแข็งมหัศจรรย์ : Ice Age 2 : The Meltdown

ไอซ์ เอจ 2 เจาะยุคน้ำแข็งมหัศจรรย์ : Ice Age 2 : The Meltdown

ใน ICE AGE: THE MELTDOWN เหล่าฮีโร่ยุคน้ำแข็งมหัศจรรย์จากภาพยนตร์คอมพิวเตอร์กราฟฟิคสุดอลังการที่ กวาดรายได้ถล่มทลายทั่วโลกเรื่อง Ice Age กลับมารายงานตัวกันพร้อมหน้า ทั้ง แมนนี่ (Manny) ช้างแมมม็อธขนปุย ซิด (Sid) สุดเฉื่อย ดิเอโก้ (Diego) เสือเขี้ยวดาบ และ สแคร็ท (Scrat) กระรอกฟันเหยินสุดอาภัพ โดย คาร์ลอส ซัลดาน่า (Carlos Saldanha) ผู้กำกับภาพยนตร์เจ้าของรางวัลออสการ์จาก Ice Age และ Robots จะตีแผ่จุดจบของยุคน้ำแข็ง และสัตว์ทั้งหลายที่เริงร่าไปกับสรวงสวรรค์วันละลายซึ่งกลายเป็นโลกใหม่ของ พวกมัน

เรย์ โรมาโน่ (Ray Romano), จอห์น ลากิซซาโม่ (John Leguizamo), และ เดนิส เลียรี่ (Denis Leary) ยังคงกลับมาให้เสียงเป็น แมนนี่ ซิด และ ดิเอโก้ เช่นเดิม พร้อมด้วยเสียงใหม่ ๆ จากนักแสดงแถวหน้าอย่าง ควีน ละติฟาห์ (Queen Latifah) ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Chicago, ฌอน วิลเลี่ยม สก็อต (Seann William Scott) จาก American Pie ทั้งสามภาค, เจย์ เลโน่ (Jay Leno) พิธีกรรายการทอล์คโชว์ยามดึกชื่อดัง, วิล อาร์เน็ท (Will Arnett) จาก Arrested Development, และ จอช เพ็ค (Josh Peck) จาก Drake and Josh ด้วย

สามสหายยังคงร่วมหัวจมท้ายอยู่ด้วยกัน และสนุกสนานไปกับโลกที่กำลังละลาย แมนนี่ก็พร้อมแล้วที่จะสร้างครอบครัว แต่ก็นานมากแล้วที่ไม่เคยมีใครเห็นช้างแมมม็อธตัวอื่นเลย แมนนี่เลยปลงตกคิดว่าตัวเองคงเป็นช้างแมมม็อธตัวสุดท้าย จนกระทั่งเขาพบกับ แอลลี่ (Ellie ให้เสียงโดย ควีน ละติฟาห์) อย่างปาฏิหาริย์ ซึ่งเธอเป็นช้างแมมม็อธเพศเมียตัวสุดท้ายบนโลกใบนี้ ติดปัญหาอยู่นิดที่ว่า ทั้งสองไม่อาจปรองดองกันได้แม้สักวินาทีเดียว แถมแอลลี่ยังคิดว่าตัวเธอเป็น พอสซั่ม เสียด้วยซ้ำไป แอลลี่ ยังมีภาระติดตัวเป็น “พี่น้อง” พอสซั่มสองตัวชื่อ แครช (Crash ให้เสียงโดย ฌอน วิลเลี่ยม สก็อต) กับ เอ็ดดี้ (Eddie ให้เสียงโดย จอช เพ็ค) คู่หูป่วนนรก และเป็นตัวสร้างปัญหาปากเสียสุดอวดดีอีกด้วย

ไม่นานนักทั้ง แมนนนี่ ซิด และ ดิเอโก้ ต่างก็เรียนรู้อย่างรวดเร็วว่า อุณหภูมิที่อุ่นขึ้น ส่งผลเสียใหญ่หลวงคือ เขื่อนน้ำแข็งขั้วโลกขนาดมหึมา ที่กักเก็บน้ำเค็มทั้งมหาสมุทรไว้กำลังจะพังทลาย แล้วทั้งหุบเขาก็จะถูกน้ำท่วมในพริบตา ทางรอดเดียวที่มองเห็นก็ดันอยู่สุดสายปลายหุบเขาฝั่งกระโน้น ฮีโร่ทั้งสามตัวพร้อมด้วย แอลลี่ แครช และ เอ็ดดี้ จึงเดินทางดังครอบครัวเดียวกัน – ชนิดไม่มีประเด็น “ใครเป็นพี่ ใครเป็นน้อง” ให้ต้องถกเถียง - ร่วมแรงร่วมใจในปฏิบัติการกู้โลกที่ต้องข้ามดินแดนสุดแสนอันตราย และนับวันก็จะยิ่งเปลี่ยนแปลงแปลกแยกไปทุกที

หนังเรื่องนี้ยังเล่าเรื่องราวของ สแคร็ท ที่ยังคง ผจญภัยไม่รู้จบ หรือว่าจะเป็น ภัยเกินผจญ ก็ไม่อาจฟันธงได้ ซึ่งมันกลับมาคราวนี้คว้าบทใหญ่โตเกินตัวไปเสียด้วยนะ


part1

part2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น