Custom Search

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

วิจารณ์ twilight newmoon



ไปดูมาแล้วละ สำหรับหนังภาคต่อทไวไลท์ หุหุ เลยอยากจะเล่าเรื่องย่อๆให้ฟัง ใครไม่อยากรู้ก้อข้ามไปได้เล้ย^^

นวจันทราเริ่มด้วยความเป็นไปของนางเอกที่ถูกพ่อควบคุมกำหนดเวลาเข้าเยี่ยม ซึ่งเป็นบทลงโทษเล็กๆ น้อยๆ จากการออกจากบ้านไปเมื่อคราวก่อน คราวนี้เอ็ดเวิร์ดมีความผิดติดตัวในข้อหาที่ชาร์ลีถือว่าเป็นต้นเหตุในการ เจ็บตัวของนางเอก...อ่านะ

มาถึงวันเกิดปีที่ 18 ของเบลล่า และวันนั้นก็เป็นวันที่พลิกผันให้คู่รักต่างเผ่าพันธุ์มีอันต้องแยกจากกันไป
เอ็ดเวิร์ดไปรับเบลล่ามางานวันเกิดที่บ้านคัลเลน ทั้งๆ ที่ตัวเจ้าของวันเกิดเองไม่เต็มใจนัก ก็นะ เบลล่า ก็กังวลเรื่องอายุที่ถูกมองว่ามากกว่า เอ็ดเวิร์ด แต่แหมๆ เอ็ดเวิร์ดปาไปตั้งร้อยกว่าปีแล้วน๊าา

แต่เมื่อมาพบกับบรรยากาศอันอบอุ่น และความตั้งใจในการเตรียมงานของสมาชิกครอบครัวคัลเลน เบลล่าก็อดจะดีใจและซึ้งใจไม่ได้ แต่เมื่อถึงเวลาแกะของขวัญ เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อเบลล่าเผลอทำกระดาษบาดมือจนเลือดไหล และเลือดของเธอก็ไปกระตุ้นความกระหายของจัสเปอร์เข้าอย่างจัง ความโกลาหลจึงเกิดขึ้น

และนั่นเองทำให้เอ็ดเวิร์ดคิดได้ว่าเขาและครอบครัวไม่ควรจะอยู่ใกล้เธออีก ต่อไป เอ็ดเวิร์ดจึงบอกลาเบลล่าด้วยถ้อยคำที่เชือดเฉือน "เะอไม่มีค่าพอ" (แร๊งส์มากกก) จากนั้นเขาก็ไปจากชีวิตของเธอ โดยขอให้เธอให้สัญญาว่าจะรักษาตัวให้ดี

หลังจากนั้นเบลล่าแทบจะเป็นบ้า มีร่างกายแต่ไร้วิญญาณ แต่เบลล่าก็พยายามทำทุกอย่างให้เป็นปกติ แต่กระนั้นชาร์ลีก็รู้ถึงความผิดปกตินั้น เบลล่าเริ่มทำอะไรต่อมิอะไรที่ทำให้ชีวิตเผชิญกับความเสี่ยง เพื่อที่เธอจะได้ยินเสียงนุ่มคุ้นหูที่คอยห้ามปรามด้วยความเป็นห่วงใย(คิดไปได้...)

และหนึ่งในกิจกรรมของความเสี่ยงนั้นส่งผลให้เบลล่าต้องผูกพันกับเจคอบ (หุ่นโคดดีเลยละ ฮ่าๆ) เด็กหนุ่มจากลาพุช ความผูกพันที่เกิดขึ้นนั้นแน่นแฟ้นมาก มากเสียจนเบลล่าแทบจะไขว้เขว... (เริ่มเปนวันทอง สองใจละ หึหึ ) ก็ในยามนี้เจคอบเปรียบเหมือนดวงตะวันของเธอ เปรียบเหมือนสิ่งที่ทำให้เธอยังหายใจอยู่ได้

แต่แล้วเจคอบก็เปลี่ยนไป เขาเย็นชา แข็งกร้าวจนเบลล่าสงสัย แต่ไม่นานนักเธอก็ได้รู้ความจริงว่าแท้ที่จริงแล้วเจคอบเป็นบางสิ่งที่อยู่ ในตำนาน ตำนานเดียวกับเอ็ดเวิร์ด ตำนานของคู่ปรับต่างสายพันธุ์... มนุษย์หมาป่าและแวมไพร์(ว้าวๆ)

ขณะนั้นคู่แค้นเก่าก็กลับมาตามล่าเบลล่าอีกครั้ง ...นั่นคือ วิคตอเรีย

เจคอบและฝูงรับรู้เรื่องราวจากเบลล่าและพร้อมจะปกป้องเธอ ในขณะเดียวกันอลิซเห็นภาพเบลล่ากระโดดหน้าผาจึงรีบเดินทางมาหาเบลล่าโดยไม่ บอกใคร ขณะเดียวกันนั้นเองโรซาลีก็บอกเอ็ดเวิร์ดว่าเบลล่าฆ่าตัวตาย เอ็ดเวิร์ดโทรมาที่บ้านของเบลล่า แต่เจคอบเป็นคนรับสาย เจคอบบอกไปว่าชาร์ลีไปงานศพ เอ็ดเวิร์ดไม่ได้ซักถามอะไรด้วยเข้าใจว่าเป็นงานศพของเบลล่า แวมไพร์หนุ่มรูปหล่อจึงเดินทางไปขอความตายกับโวลตูรีที่อิตาลี

อลิซนิมิตได้ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้น เมื่อเบลล่าได้ฟังก็ตัดสินใจเดินทางตามเอ็ดเวิร์ดไปด้วยความหวังที่จะไปทัน ห้ามปราม และนั่นก็เป็นจุดแตกหักระหว่างเธอและเจคอบเช่นเดียวกัน ...ความรักและมิตรภาพ ไม่อาจเดินทางบนถนนสายเดียวกันได้อีกต่อไป

ในที่สุดแวมไพร์หนุ่มและสาวน้อยที่ดูคล้ายจะอ่อนแอแต่เข้มแข็งไม่แพ้ใครก็พบ กันอีกครั้ง และพ้นผ่านคำพิพากษาจากโวลตูรีมาได้ โดยมีข้อแม้ว่าในวันข้างหน้าเอ็ดเวิร์ดจะต้องเปลี่ยนเบลล่าเป็นแวมไพร์

เมื่อ กลับมาถึงฟอร์คส์ ชาร์ลีโกรธมาก และเผื่อแผ่ความโกรธไปยังเอ็ดเวิร์ดอีกคน เวลาเข้าเยี่ยมของเบลล่าถูกจำกัดอีกครั้ง แต่อย่างไรเสีย ณ เวลานี้เอ็ดเวิร์ดและครอบครัวก็ได้กลับมาอยู่ที่นี่อีก... พร้อมคำสัญญาที่จะไม่จากไปไหน

จากนี้เหลือเพียงบางสื่งที่จะดำเนินต่อไป... การเปลี่ยนเป็นแวมไพร์ ...การตามล่าและการถูกล่าจากวิคตอเรีย ...การกลับไปเป็นเพื่อนกับเจคอบ ...สนธิสนญาที่อาจแตกหักระหว่างแวมไพร์และมนุษย์หมาป่า...
ทุกสิ่งรออยู่ต่อไปใน Eclipse นะจะ

สรุปโดยรวมเลยดีกว่าาา

ยังไงก็ยังเปนหนังรัถที่น่าดูอยุ่เหมือนเดิมแหละ หุหุ

แต่อาจเบื่อๆกับการกระทำของเบลล่านิสนึง ก็นะ

แต่ตอนจบนิ แอบสงสารเจคอบ อ่ะ แง้ๆ

โดยรวมๆแล้วก้อโอเคนะ เหมาะกับการดูแบบคู่มากกว่า ฮ่าๆ

ปล.ตอนดูในโรงฉากที่เจคอบถอดเสื้อนิ สาวๆ กริ๊ดตรึมเลยละ ฮ่าๆๆ เซ็กซี่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น