Custom Search

วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Robin Hood จอมโจรกู้แผ่นดินเดือด !!!

Robin Hood


เรื่องย่อ..
รัสเซลล์ โครว์ รับบทเป็นจอมโจรที่คนทุกรุ่นทุกวัยรู้จักกันดีอย่าง โรบินฮู้ด จอมโจรผู้หาญกล้า และเป็นผู้จุดประกายจินตนาการของคนที่รักการผจญภัยเช่นเดียวกับเขา ในอังกฤษศตวรรษที่ 13 โรบิน และกองโจรของเขาเผชิญหน้ากับการ คอรัปชั่นในหมู่บ้านท้องถิ่น และเขาได้เป็นผู้นำการก่อจลาจลกับราชบัลลังก์ ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนแปลงสมดุลแห่งอำนาจของโลก ไม่ว่าโรบินจะเป็นโจรหรือฮีโร่ แต่ชายผู้มีจุดกำเนิดอันแสนต่ำต้อยจะกลายมาเป็นสัญลักษณ์ ของอิสรภาพของคนของเขาไปตลอดกาล



ประวัติโรบินฮู้ด...
จากตำนานพื้นบ้านสุดคลาสสิกของชาวอังกฤษ สมัยศตวรรษที่ 12 ที่คนทั่วโลกรู้จักกันดีในเรื่อง โรบิน ฮูดกับตำนานของโจรป่าผู้มีชื่อเสียงจากการปล้นคนรวย และนำไปแจกจ่ายให้คนจน เพื่อผลักดันให้นายอำเภอจอมโฉดให้หลุดพ้นจากการครอบครองเมือง
หลังจากที่ โรบิน ฮูด เดินทางกลับประเทศอังกฤษ ภายหลังจากที่ต้องไปรบในสงคราม ครูเสดร่วมกับ กษัตริย์ริชาร์ด นานถึง 5 ปี เขากลับพบว่าครอบครัวของเขาถูกสังหาร และทรัพย์สมบัติถูกทำลายโดยฝีมือของนายอำเภอคนใหม่แห่งนอตติงแฮม ผู้มีจิตใจหยาบช้า และฉวยโอกาสตอนที่ กษัตริย์ ริชาร์ด ไปรบ โกงเอาเงินของประชาชนมาเป็นของตัวเองจนทำให้บ้านเมืองตกต่ำ และที่สำคัญนายอำเภอหวังที่จะเอาชีวิตของ โรบิน เนื่องจากเขาเป็นขุนนางที่ซื่อสัตย์ และยังเป็นตัวขวางทางไม่ให้นายอำเภอตั้งตนเป็นใหญ่ได้ โรบิน จึงตั้งปณิธานที่จะแก้แค้นและกอบกู้ชื่อเสียงให้กับครอบครัวของเขา โดยรวบรวมเพื่อนฝูงที่เขาเคยช่วยชีวิตเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น มัช วิล สกาเล็ท อัลลัน เอ.เดล รอย และ ดีจาห์ มาเข้ากลุ่ม แต่เมื่อกลุ่มของ โรบิน ต้องหลบหนีการตามล่าจากนายอำเภอเข้าไปในป่าเชอร์วูด ทำให้ โรบิน ต้องเผชิญหน้ากับ ลิตเติล จอห์น หัวหน้าโจรที่อยู่ในป่าเชอร์วูด แต่ โรบิน ได้แสดงฝีมือการยิงธนู และการต่อสู้จนได้รับ การยอมรับให้เป็นหัวหน้าโจรแห่งป่าเชอร์วูด

หลังจากนั้น โรบิน เริ่มปฏิบัติการแก้แค้นนายอำเภอด้วยการออกปล้นคนรวยเพื่อนำไปแจกจ่ายให้คนจน และสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นภายในเมืองทุกครั้งที่มีโอกาส ทำให้นายอำเภอกับพรรคพวกโกรธ นายอำเภอจึงประกาศว่าใครที่สามารถจับ โรบิน ได้จะมีรางวัลให้อย่างงาม และนั่นได้ทำให้ชีวิตของ โรบิน และ แมเรียน ลูกสาวของอดีตนายอำเภอ ผู้เป็นหญิงสาวที่ โรบิน รัก ต้องตกอยู่ในอันตราย เหนือสิ่งอื่นใด โรบิน จะต้องหาทางนำเอาอิสรภาพคืนให้กับชาวเมือง และยังต้องต่อสู้กับศัตรูหัวใจอย่าง กิสบอร์น มือขวาของนายอำเภอที่หลงรัก แมเรียน และพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ตัว แมเรียน มาครอบครอง

1 ความคิดเห็น: