Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2552

32 ธันวา หนังรักฉบับขายหัวเราะ



ยอร์ช ฤกษ์ชัย งัดวิชาขายหัวเราะลุยเขียนบท 32 ธันวา ตำรารักฉบับคอมมาดี้ จับ แดน วรเวช ปะทะ โหน่ง ช่ะช่ะช่า 3 ฮาแน่นอน

หลังห่างหายไปจากงานหนังมาได้พักใหญ่ ก็ได้เวลาพยัคฆ์ยอร์ช ผู้กำกับยี่ห้อหนังฮาต้นตำรับลิขสิทธิ์ “ส่ายหน้า” “ยอร์ช -ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์” ออกสตาร์ทโดดลุยงานหนังเรื่องใหม่ล่าสุด จับ “แดน วรเวช” ประกบปาก เฮ้ย ประกบคู่กับ “โหน่ง ช่ะช่ะช่า” ในเรื่อง “32 ธันวา” ที่งานนี้ “ยอร์ช” ยอมเผยว่าตั้งใจงัดวิชา “ขายหัวเราะ” ออกมาเขียนตำรารักฉบับใหม่ สไตล์คอมมาดี้ เลิฟ เลิฟ ด้วยตัวเองทั้งเล่มเลยทีเดียว

เรื่องราวของ โน๊ต (แดน วรเวช ดานุวงศ์) กับ โจ (โหน่ง ช่ะช่ะช่า) ได้โคจรมาพบกันในวันที่สองหนุ่มมาหาหมอเพื่อบำบัดโรค..โน๊ต สูญเสียความทรงจำบางส่วนไป ส่วน โจ มีอาการวิตกจริตคิดว่าขี้ไม่ออก หมอถึงกุมกะหมับกับโรคประหลาดของทั้งคู่ ความทรงจำบางส่วนของโน๊ตที่หายไปก็ คือเรื่อง ราวของความรักระหว่างเค้ากับหญิงสาว 1 ใน 3 คน ปฏิบัติการตามล่าหาความทรงจำของเขาจึงเริ่มขึ้น

โดยที่เขามี เมย์ (สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข) น้องสาวต่างสายเลือดที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เดินทางไปกับเขาด้วยตลอดเวลา โน้ตไม่แน่ใจว่าเธอ “คนที่เค้ารัก” คือใคร ?

“32 ธันวา คือวันพิเศษวันหนึ่งที่ไม่ได้มีในโลกนี้ ซึ่งในหนังเรื่องนี้มันมีวันนี้สำหรับใครบางคน ที่มันเป็นวันที่พิเศษที่สุดในชีวิตของเขา นั่นคือสำหรับตัวเอกของเรื่อง ผมก็เลยตั้งชื่อว่า “32 ธันวา” ครับ

มันคือเรื่องราวของโน๊ต (แดน วรเวช ดานุวงศ์) ที่ไม่รู้ว่าตัวเขาเองรักใครกันแน่ เขาไม่รู้ว่าคนที่เขาเลือกหรือใครที่จะเลือกเขากันแน่ที่เขาจะรัก มันคือการตามหารักของใครคนหนึ่ง

เรื่องนี้จะมีเรื่องราวเป็นแกน เรื่องโดยมีมุข มีจังหวะ มีตัวละคร ที่มาช่วยสร้างสีสัน ต่างจากงานที่ผ่านมาของผมนิดหน่อย หนังเรื่องที่ผ่านมาจะสับกันยับเลย ไม่พูดพล่ามทำเพลงอะไร เล่นกันให้สุดๆ ครับ เรื่องนี้จะมีความเนียนนุ่มนวลเจือๆอยู่ แต่ในเรื่องของมุข ความขำเรื่องนั้นต้องมีแน่นอนเพราะผมมีความคิดว่าความรักมันก็ทำให้อะไร บางอย่างละมุนละไมมากขึ้น

กับเรื่องนี้ลุยเรื่องการเขียนบทด้วยตัว เองเรื่องแรกครับ ก็เลยจะรู้ทุกอย่างทุกมุมที่เรามอง เอาความคิดเห็นไปใส่ในบท แต่ไม่ใช่ว่าเอาเรื่องราวของเรา ทั้งชีวิตหรือความรักของเราไปใส่นะ

เพราะว่าในแต่ละฉากมันก็ไม่ใช่ ตัวเราเองทั้งหมด แต่ว่าในทุกชีวิตของหนังในเรื่องนี้ เราเคยเจอเองในชีวิตของเรามาแล้วทั้งนั้น เพราะบางเรื่องบางฉากไม่ได้เกิดจากเราจริง อาจจะเกิดกับเพื่อน อาจจะเห็นมา อาจจะมีคนโน้นคนนี้มาเล่าให้ฟัง เกิดจากพี่สาว น้องสาว น้องที่ออฟฟิศ ผู้ชาย-ผู้หญิง ที่เรารู้จัก 32 ธันวา เป็นหนังเรื่องที่ 5 เรื่องนี้นอกจากขำแล้วผมอยากให้คนดูอิ่มใจ ยิ้มๆ ประ มาณว่า “เออว่ะ จริง แบบนี้ อย่างงี้แหล่ะ”

แล้วเรื่องนี้ได้แดนมารับบทโน๊ต ผมว่าแดนเป็นคนที่มีความสามารถแสดงได้หลากหลายแบบไหนก็ได้ บางฉากที่ได้ถ่าย
ทำ กันไปเขาทำได้ดีมาก ตัวละครของแดนเป็นคนหลุกหลิก ล่อกแล่ก พูดจาเร็วๆมือไม้ไม่ค่อยอยู่กับที่ส่วนของโหน่งเป็นตัวละครที่เป็นการ์ตูน ที่สุด โลกสวยงาม ดูแล้วยิ้ม หัวเราะง่าย เป็นคนที่ชอบเสพคำคมจากคนอื่นๆ

ส่วน เรื่องข่าวที่มีเขียนออกมา ว่าหนังผม ตัวโน๊ตบทที่แดนเล่น จะมีเข้าฉากจูบกับผู้ชายจริงๆแล้วความตั้งใจจริง คงไม่ได้คิดว่าจะให้มีฉากออกมาอย่างนั้น คงเป็นความเข้าใจผิด เพราะฉากนั้นเรายังไม่ได้สรุปอะไรกันอย่างชัดเจน ว่าจะสื่อสารแบบไหนหรือต้องทำยังไงกับมันดี ต้องลองให้ไปลุ้นกันอีกทีเมื่อหนังถ่ายทำตัดต่อเสร็จ ว่าแดนจะมีฉากจูบปากกับผู้ชายไหม"

การไม่รู้ว่าใครรักเรา กับ การไม่รู้ว่าเรารักใคร ปัญหาไหนใหญ่กว่ากัน? ติดตามภาพยนตร์ คอมมาดี้ เลิฟ เลิฟ ที่พูดถึงเรื่องจริง ของความรักผ่านมุขตลก ที่จะกระตุ้นหัวใจให้ทุกคนกระชุ่มกระชวย กับ “32 ธันวา” หนังรักในแบบฉบับกวนๆ ของ “ยอร์ช-ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์” ทุกโรงภาพยนตร์ 3 ธันวาคม 2552 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น